Lợi ích tập thể dục

Xu hướng tìm kiếm: cua luoi chong muoi, luoi chong muoi

Công ty cửa lưới chống muỗi  Việt Thống xin mang đến cho quý đọc giả những  thông tin sức khỏe mà  cửa lưới chống muỗi Viet Thong đã thu thập qua nhiều nguồn tin từ các trang sức khỏe uy tín trên thê giới với lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành y tế hay các giáo sư bác sĩ của các bệnh viện lớn.

Với thông tin sức khỏe sau đây, lưới chống muỗi Việt Thống hy vọng có thể giúp ích cho quy khách hàng trong việc giữ gin sức khỏe tốt hơn.

Cửa lưới chống muỗi  Việt Thống  trân trọng giới thiệu phần tin sau đây

Tại sao tôi nên tập thể dục?

Tập thể dục có nhiều lợi ích. Tập thể dục có thể giúp bạn:

  • duy trì một trọng lượng khỏe mạnh hoặc giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của bạn
  • làm giảm khả năng tăng cân theo độ tuổi
  • duy trì khối lượng xương
  • giảm huyết áp, cholesterol và mức độ đường trong máu
  • giảm nguy cơ của các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và loãng xương
  • giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • duy trì một mức độ cao hơn của thể dục tim mạch, tính di động, sức mạnh, tính linh hoạt và cải thiện hình ảnh khuôn mẫu của sự lão hóa

loi-khuyen-tap-the-duc-dung-cach

Sự khác biệt giữa các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và tập thể dục có cấu trúc là gì?

Hoạt động của cuộc sống hàng ngày (ADLs) là những hoạt động bạn làm trên cơ sở thường xuyên có thể giúp để đốt cháy calo, duy trì sức mạnh và sự nhanh nhẹn, và giữ cho hoạt động. Ví dụ trong số này bao gồm rửa xe, làm vườn, cào lá, rửa chén, hút bụi, vv … Những hoạt động này không nhất thiết phải tính như tập thể dục. Hãy chắc chắn để lưu ý sự khác biệt trong các ADLs so với các bài tập cấu trúc. Bạn cần cả hai loại chuyển động để duy trì một mức độ tối ưu của các hoạt động thể chất.

Tập thể dục có cấu trúc bao gồm các hoạt động hướng tới một mục đích cụ thể, thường là để cải thiện thể dục tim mạch, sức mạnh, tính linh hoạt, hoặc cân bằng sự nhanh nhẹn và. Có nhiều định nghĩa cụ thể là những gì tạo nên tập thể dục. Một số hoạt động có thể phù hợp với cả hai loại (tập thể dục và ADLs) dựa vào cường độ và thời gian.Một ví dụ về một hoạt động phù hợp cả hai thể loại sẽ được đi bộ trong khi cắt cỏ.

Làm thế nào để bắt đầu?

Trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục, điều quan trọng là để nói chuyện với bác sĩ để xác định bất kỳ giới hạn mà bạn có thể có liên quan đến tập thể dục. Tập thể dục có thể được an toàn cho hầu như bất cứ ai. Tuy nhiên, hạn chế nhất định có thể được đặt trên các cá nhân những người bị bệnh mãn tính như viêm khớp, bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường, loãng xương, và điều kiện phổi nhất định, trong số những người khác.

Xây dựng một thói quen tập thể dục cần có thời gian. Từ từ kết hợp tập thể dục vào thói quen hàng tuần của bạn, bắt đầu với một số tiền hợp lý bạn có thể xây dựng trên. Cuối cùng, bạn sẽ có thể kết hợp một số loại hoạt động thể chất vào mỗi ngày.

Xác định hoạt động nào bạn thích. Tập thể dục không nên được xem xét chủ yếu như một việc vặt. Tìm các hoạt động mà bạn quan tâm là quan trọng bởi vì bạn có nhiều khả năng để duy trì chúng lâu dài. Hãy thử một cái gì đó mới. Có nhiều hình thức tập thể dục mới đang trở nên phổ biến hơn và dễ tiếp cận. Khi có thể, hãy thử một số trong những xu hướng thể dục mới. Thay đổi thói quen của bạn và thử những điều mới có thể giúp tránh sự nhàm chán.

Hãy chắc chắn rằng nếu thói quen tập thể dục của bạn chủ yếu là ở ngoài trời, bạn có thể để có một kế hoạch dự phòng cho thời tiết xấu.

Bạn nên có kế hoạch cho nhất quán. Lợi ích tập thể dục tốt nhất là nhìn thấy nếu thường xuyên được duy trì với gián đoạn tối thiểu. Mọi người đều có khả năng chịu đựng khác nhau để tập thể dục. Nếu bạn bắt đầu trải qua cảm giác kiệt sức, đánh giá lại các thói quen của bạn. Thực hiện thay đổi mà bạn cảm thấy có thể được duy trì. Bạn có thể bổ sung thêm sau khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với thói quen của bạn.

Các thành phần của một chương trình tập thể dục

Có bốn thành phần chính của một chương trình tập thể dục toàn diện. Đó là:

  • các bài tập tim mạch (tập thể dục aerobic)
  • tăng cường các bài tập
  • linh hoạt các bài tập
  • bài tập sự cân bằng và sự nhanh nhẹn

Aerobic tập

Aerobic tập thể dục giúp cải thiện chức năng tim và phổi. Đi bộ, bơi lội, chạy, đạp xe, khiêu vũ, và đi bộ đường dài chỉ là một vài ví dụ về tập thể dục aerobic. Những lợi ích của tập thể dục aerobic bao gồm:

  • giảm cholesterol và huyết áp
  • tăng sức chịu đựng
  • thấp hơn nghỉ ngơi nhịp tim
  • giảm cân hoặc duy trì
  • giảm căng thẳng
  • cải thiện giấc ngủ

Tập thể dục aerobic nên được thực hiện trong 30 phút, 5-7 ngày mỗi tuần. Nếu quản lý thời gian là một vấn đề, hoặc sức chịu đựng nghèo là một vấn đề, phá vỡ thành ba phiên họp của 10 phút mỗi 30 phút.

Tăng cường các bài tập

Các bài tập sức mạnh hoặc kháng cự có thể giúp duy trì xương khỏe mạnh, phá vỡ một số khuôn mẫu liên quan đến quá trình lão hóa, làm tăng chuyển hóa, và giúp đỡ để đạt được hoặc duy trì một mức độ cao hơn của chức năng. Bài tập sức đề kháng có thể bao gồm việc sử dụng:

  • máy hoặc trọng lượng miễn phí
  • tập thể dục bóng
  • tay trọng lượng hoặc ban nhạc
  • loại bài tập khác nhau (chẳng hạn như Pilates hoặc thể dục mềm dẻo)

Các bài tập sức mạnh cho tập thể dục chung nên được thực hiện hai lần một tuần cho tất cả các nhóm cơ lớn. Bài tập cơ bắp lớn hơn bằng cách sử dụng các khớp nhiều, chẳng hạn như lunges hoặc ép băng ghế dự bị, nên cách nhau ra để cung cấp 3-4 ngày nghỉ giữa phiên. Bài tập cơ bắp nhỏ hơn yêu cầu ít nhất là một ngày nghỉ ngơi ở giữa phiên.

Đào tạo sức mạnh dựa trên nguyên tắc quá tải. Nếu bạn cảm thấy cơ bắp của bạn không bị căng thẳng, sau đó rất có thể là họ không có. Nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế có liên quan để xác định những bài tập sức đề kháng là an toàn cho bạn, và trọng lượng hoặc kháng là thích hợp.

Tính linh hoạt các bài tập

Tính linh hoạt là một thành phần hoặc trung tâm thể dục thẩm mỹ quan trọng giúp duy trì sự đau đớn phạm vi của chuyển động. Có nhiều lý do khác nhau tại sao kéo dài là quan trọng, và các vấn đề chỉnh hình có thể bao gồm các khuyến nghị cụ thể để bất kỳ điều kiện nào bạn có thể có khác nhau. Nói chung tập thể dục, tuy nhiên, nó là rất quan trọng để kéo dài hoặc sau khi tập thể dục hoặc độc lập với tập thể dục để cơ bắp của bạn nói chung là “không lạnh.” Nó không còn để kéo dài trước khi tập thể dục. Tuy nhiên, một thích hợp ấm lên của một bài tập tim mạch cường độ thấp hơn là bắt buộc.

Kéo dài có thể được thực hiện hàng ngày, hoặc nhiều lần trong ngày, tùy thuộc vào các khuyến nghị của các nhà trị liệu của bạn. Yoga và thái cực cũng có thể giúp kéo dài. Đạn đạo kéo dài (hoặc nảy trong thời gian căng) là không nên.Tĩnh kéo dài khi kéo giãn được tổ chức cho một chiều dài thời gian cụ thể, thường là vài giây nửa phút, và lặp đi lặp lại.Kéo dài năng động là một phương pháp kéo dài mà cơ thể đang chuyển động trôi chảy trong khi cố gắng để cải thiện tính linh hoạt. Hãy hỏi bác sĩ trị liệu của bạn phương pháp linh hoạt phù hợp với bạn.

Balance / bài tập nhanh nhẹn

Sự cân bằng và sự nhanh nhẹn quan trọng không chỉ trong hoạt động thể thao, nhưng cũng có trong phòng tập thể dục chung. Cân bằng có thể được ảnh hưởng tiêu cực của quá trình lão hóa. Nó không bao giờ là quá sớm để thử và cải thiện sự cân bằng và sự nhanh nhẹn để phủ nhận khía cạnh này của lão hóa. Tùy thuộc vào bất kỳ hạn chế, bạn có thể có, không phải tất cả các bài tập để cải thiện sự cân bằng có thể thích hợp cho bạn. Nhiều cấp độ cơ bản hoặc mới bắt đầu cân bằng bao gồm đứng trên một chân, gót chân đi bộ đến chân, hoặc đứng trên ngón chân của bạn. Thái Cực Quyền cũng là một bài tập cân bằng tuyệt vời cho người mới bắt đầu và khả năng cân bằng trung gian. Mức độ trung gian của sự cân bằng tập thể dục cũng có thể bao gồm việc sử dụng bóng tập thể dục, thực hiện các bài tập cơ bản với đôi mắt của bạn đóng cửa, hoặc thực hiện các bài tập một chân. Các bài tập nâng cao hơn bao gồm nhiều bài tập tập thể dục bóng và quả bóng BOSU ®. Nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa của bạn để xác định mức độ khả năng của bạn và cho các đề xuất để giúp cải thiện sự cân bằng và sự nhanh nhẹn.

 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Thảo luận(Chưa có ý kiến)