Khám phá những ích lợi sức khoẻ của Trà

Xu hướng tìm kiếm: cua luoi chong muoi, luoi chong muoi

Công ty cửa lưới chống muỗi  Việt Thống xin mang đến cho quý đọc giả những  thông tin sức khỏe mà  cửa lưới chống muỗi Viet Thong đã thu thập qua nhiều nguồn tin từ các trang sức khỏe uy tín trên thê giới với lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành y tế hay các giáo sư bác sĩ của các bệnh viện lớn.

Với thông tin sức khỏe sau đây, lưới chống muỗi Việt Thống hy vọng có thể giúp ích cho quy khách hàng trong việc giữ gin sức khỏe tốt hơn.

Cửa lưới chống muỗi  Việt Thống  trân trọng giới thiệu phần tin sau đây:

Được ưa chuộng ở nhiều nước, trà không chỉ giúp lợi tiểu mà còn giúp con người trở nên minh mẫn hơn, giúp răng chắc khoẻ, đồng thời giảm khả năng hấp thụ sắt…

Cả trà đen và xanh đều chứa caffein. Tuy nhiên, lượng caffein có trong trà chỉ bằng một nửa lượng chất này trong cà phê là khoảng 30-55mg/tách. Khoảng 300mg/ngày ( 5 hoặc 6 tách trà đen) thì lượng caffein sẽ vừa phải mà không hề gây hại cho sức khoẻ của bạn.

Hàm lượng caffein trong trà có thể giúp trí óc chúng ta trở nên minh mẫn. Thực tế, theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà có tác dụng kích thích hệ thần kinh tương tự như cà phê- nhưng không giống cà phê, chúng sẽ không khiến bạn mất ngủ cả đêm.

Chúng ta có sự so sánh lượng caffein trông mỗi loại trà và cà phê dưới đây:

– Trà xanh: 30mg

– Trà Ô Long: 40mg

– Trà đen: 55mg

– Cà phê hoà tan: 85mg

– Cà phê latte: 270mg

Khả năng lợi tiểu từ trà

Mọi người đều nghĩ trà có khả năng lợi tiểu. Điều đó là có cơ sở vì caffein có tác dụng như vậy (làm tăng lượng máu qua thận). Điều này chỉ thực sự đúng khi bạn dùng từ 6 tách trà trở nên.

Giảm khả năng hấp thụ chất sắt

Hợp chất có lợi cho chúng ta trong trà có thể hạn chế sự hấp thụ sắt bởi cơ thể. Nhất là từ những thực phẩm có nguồn gốc động vật, ví như thịt.

Những người mà có hàm lượng thấp sắt hoặc thiếu hụt sắt quá mức như trẻ con, thiếu nữ, phụ nữ trước thời kỳ mãn kinh và đàn ông trên 75 nên tránh uống trà trong bữa ăn và sau bữa ăn một giờ để tránh những bất lợi do ảnh hưởng giảm chất sắt.

Tuy vậy, uống trà vào những thời điểm khác sẽ không có ảnh hưởng gì trong việc tích trữ sắt, đặc biệt nếu bạn khoẻ mạnh và có chế độ ăn đa dạng.

Giúp răng chắc khoẻ

Do trà chứa Flo (cây hấp thụ Flo từ đất và tích luỹ trong lá), một chất giúp củng cố xuơng, chống sâu răng. Điều này đã được chứng minh qua nhiều cuộc khảo sát, kết quả cho thấy những người uống trà thường xuyên đều giảm thiểu mắc sâu răng. Do trong thành phần của trà có chất tanin làm tăng sức chống axít cho men răng và chất flavonoids làm hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt răng.

Vì vậy, ở những nơi mà không có nước Flo thì trà có thể là một sản phẩm thay thế tuyệt vời.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến thông tin: trà có thể làm ố răng. David Crum, Giám đốc Hành chính của Hiệp hội răng hàm mặt New Zealand, nói rằng: “Trà, cà phê và rượu vang đỏ đều làm ố răng răng bạn. Để loại bỏ những vết ố, bạn nên đánh răng hai lần một ngày, đến nha sĩ lấy cao và đánh bóng răng”.

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Thảo luận(Chưa có ý kiến)